เดวิน วาสเซลล์ สไนเปอร์ตัวเก่งของซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส จะต้องออกจากทีมอย่างไม่มีกำหนด

เดวิน วาสเซลล์ การ์ดชู้ตของทีมซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส จะเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าซ้าย โดยเขาคาดว่าจะต้องพักรักษาตัวเป็นระยะเวลานานหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อต้นฤดูกาล

วาสเซลล์ต้องการเลื่อนการผ่าตัดออกไปจนถึงช่วงปิดฤดูกาล แต่ความเจ็บปวดและอาการบวมนั้นมากเกินกว่าจะรับไหว เขาเพิ่งพลาดการลงเล่นไปแปดเกมด้วยอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้าย การพักผ่อนไม่ได้ช่วยบรรเทาอาการปวด ดังนั้นวาสเซลล์และสเปอร์สจึงตัดสินใจว่าการผ่าตัดเป็นวิธีที่ดีที่สุด การผ่าตัดจะช่วยรักษาสุขภาพของเขาไว้ได้ในระยะยาว แต่สเปอร์สจะต้องเสียผู้เล่นตัวเก่งไปหนึ่งคน

วาสเซลล์เป็นผู้ทำแต้มสูงสุดอันดับสองของสเปอร์ส โดยเฉลี่ย 19.2 แต้ม รีบาวด์ 4.0 ครั้ง แอสซิสต์ 3.6 ครั้ง และสตีล 1.2 ครั้งต่อเกม นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้ขว้างลูกระยะไกลสูงสุดของสเปอร์ส โดยเฉลี่ย 40.4% จากระยะ 3 แต้ม เขาได้รับประโยชน์จากการทำคะแนนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากฤดูกาลที่แล้วหลังจากที่สเปอร์สเทรดเดจอนเต้ เมอร์เรย์ไปที่แอตแลนตา ฮอว์กส์

จอช ริชาร์ดสันและโรเมโอ แลงฟอร์ดเป็นสองคนต่อไปที่ขึ้นมาเล่นในตำแหน่งการ์ดชู้ตสำรอง ริชาร์ดสันทำคะแนนเฉลี่ย 10.6 แต้มต่อเกมและยิง 3 แต้มได้ 35.6% แลงฟอร์ด (6.6 แต้มต่อเกม) มีปัญหาในการเล่นจากตำแหน่งเซ็นเตอร์ โดยยิงได้เพียง 25.8% ต่อเกม เขาจะมีโอกาสหลุดพ้นจากอาการห่วยในการยิงด้วยการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น

วาสเซลล์ไม่เปิดเผยชื่อออกจากซานอันโตนิโอ

สเปอร์สเลือกวาสเซลล์ อดีตผู้เล่นตัวเก่งของฟลอริดา สเตท ด้วยอันดับ 11 ในดราฟต์ NBA ปี 2020 เขาได้ลงเล่นเพียงเล็กน้อยในฐานะมือใหม่ในปี 2020-21 ในขณะที่ทำคะแนนเฉลี่ย 5.5 แต้มต่อเกม ต้องใช้เวลาเกือบทั้งฤดูกาลกว่าจะได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากเกร็กก์ โปโปวิช หัวหน้าโค้ช

Vassell ก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในฤดูกาลที่สองของเขาใน NBA เขาทำคะแนนเฉลี่ย 12.4 แต้ม รีบาวด์ 4.3 ครั้ง แอสซิสต์ 1.9 ครั้ง และสตีล 1.1 ครั้งต่อเกม นอกจากนี้เขายังลงเล่นเป็นตัวจริง 23 เกม

เมื่อ Murray จากไปในฤดูกาลนี้ Vassell ก็ได้เป็นตัวจริงเต็มตัวด้วยเวลาลงเล่นเฉลี่ย 31.3 นาทีต่อเกม ซึ่งดีที่สุดในอาชีพ ค่าเฉลี่ยการทำคะแนนของเขายังเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 12.5 แต้มต่อเกมเป็น 19.4 แต้มต่อเกม

Spurs เสียผู้เล่นออลสตาร์ตัวจริงไปเมื่อ Hawks ได้ Murray มาในช่วงนอกฤดูกาล เมื่อไม่มี Murray Spurs ก็ขาดพลังของสตาร์ ไม่เหมือนกับคู่แข่งในฝั่งตะวันตก นอกจาก Keldon Johnson ผู้ทำคะแนนสูงสุด และอาจรวมถึง Jakob Poeltl เซ็นเตอร์ที่ “โด่งดัง” ด้วย Wordle เวอร์ชัน NBA ที่ตั้งชื่อตามเขาแล้ว แฟนบอลทั่วไปคงยากที่จะตั้งชื่อสมาชิก Spurs ได้มากกว่าสามคน
จอห์นสันและวาสเซลล์เล่นอย่างเงียบๆ ในซานอันโตนิโอ ซึ่งเกิดขึ้นกับผู้เล่นชั้นนำในทีมที่แพ้ในตลาดสื่อขนาดเล็ก พวกเขาจะได้รับความสนใจและความคาดหวังจากสื่อมากกว่ามากหากพวกเขาเล่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือในแคลิฟอร์เนีย

สเปอร์สอยู่อันดับที่ 14 (จากทั้งหมด 15 ทีม)

ด้วยสถิติ 12-26 ซานอันโตนิโอ สเปอร์สเป็นหนึ่งในสี่ทีมที่แย่ที่สุดใน NBA และมีสถิติแย่เป็นอันดับสองในสายตะวันตก มีเพียงฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ (10-29) เท่านั้นที่มีชัยชนะน้อยกว่าสเปอร์สในสายของพวกเขา

สเปอร์สตามหลังเดนเวอร์ นักเก็ตส์ ซึ่งเป็นทีมวางอันดับหนึ่งอยู่ 13 เกม พวกเขาอยู่ห่างจากอันดับที่ 10 เพียง 6.5 เกม และมีศักยภาพที่จะได้เข้าไปเล่นในรอบเพลย์อิน ตอนนี้ สเปอร์สดูเหมือนว่าจะผ่านการคัดเลือกเข้ารอบ NBA Draft Lottery ในฐานะหนึ่งในทีมที่แย่ที่สุดในลีกฤดูกาลนี้

สเปอร์สมีอัตราต่อรอง +2200 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเพลย์อินของสายตะวันตก ตามการเดิมพันเสริมของ DraftKings พวกเขาเสมอกับร็อคเก็ตส์ในฐานะผู้มีโอกาสชนะที่น้อยมาก

ดิวิชั่นเซาท์เวสต์มีทีมที่แข็งแกร่งสามทีมและทีมที่แย่สองทีม เมมฟิส กริซลีส์ (-280), นิวออร์ลีนส์ เปลิแกนส์ (+400) และดัลลาส แมฟเวอริกส์ (+550) อยู่ในการต่อสู้สามทางเพื่อชิงตำแหน่งที่หนึ่งในดิวิชั่น ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์และสเปอร์สมีอัตราต่อรองที่น้อยมากในการคว้าแชมป์เซาท์เวสต์ด้วยอัตราต่อรอง +10,000

กลิ่นเหมือนวิญญาณวัยรุ่นฝรั่งเศส

โปโปวิช หัวหน้าโค้ชของสเปอร์สและหัวหน้าโค้ชที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดใน NBA แซงหน้าดอน เนลสันในฤดูกาลที่แล้วและกลายเป็นหัวหน้าโค้ชที่มีชัยชนะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA มีการคาดเดากันอย่างกว้างขวางว่าโปโปวิชจะเกษียณเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว แต่เขายังคงเดินเตร่อยู่ข้างสนาม

โปโปวิชคว้าแชมป์ NBA ห้าสมัยกับสเปอร์ส รวมถึงสี่สมัยระหว่างปี 199 ถึง 2007 ครั้งสุดท้ายที่เขาคว้าแชมป์คือในปี 2014 ร่วมกับคาวาอี เลนเนิร์ด กองหน้าดาวรุ่ง และทิม ดันแคน เซ็นเตอร์ ในช่วงบั้นปลายอาชีพของเขา นับจากนั้นเป็นต้นมา ซานอันโตนิโอก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่สเปอร์สและโปโปวิชกำลังเสี่ยงโชคกับดราฟต์ลอตเตอรีที่กำลังจะมาถึง

วิกเตอร์ เวมบันยามา จากฝรั่งเศสเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถหลากหลายรุ่นและถือเป็นผู้เล่นบิ๊กแมนที่มีโอกาสก้าวขึ้นสู่ NBA ที่ดีที่สุดในรอบเกือบ 20 ปี เขาเป็นวัยรุ่นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดตั้งแต่เลอบรอน เจมส์ก้าวจากโรงเรียนมัธยมสู่ NBA เวมบันยามาถูกเปรียบเทียบกับดันแคนหลายครั้ง ซึ่งคว้าแชมป์ได้ห้าสมัยกับโปโปวิชและสเปอร์ส

สเปอร์สเต็มใจที่จะดูแย่ในฤดูกาลนี้ด้วยความหวังว่าจะได้ซูเปอร์สตาร์ที่มีศักยภาพที่จะช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ได้หลายสมัยในช่วงปลายทศวรรษ 2020 และต้นทศวรรษ 2030 สามทีมที่แย่ที่สุดใน NBA มีโอกาส 14% ที่จะได้สิทธิ์ดราฟต์อันดับ 1 ในลอตเตอรี ในกรณีของสเปอร์ส พวกเขาสามารถคว้าสิทธิ์ดราฟต์ตัวดันแคนคนใหม่ได้หากพวกเขาชนะลอตเตอรี

Recent Posts

หมวดหมู่